Tìm kiếm
Close this search box.
Logo The Centric Masterise Homes Hải Phòng

Trung Tâm Chính Trị – Thành Phố Tương Lai – Dáng Hình Thời Đại 

Xuôi theo dòng sông Cấm yên ả, một Thành phố mới đang dần hiện hữu với dòng chảy thông thương đổ về thương cảng phồn vinh . Với điểm đầu là quảng trường trung tâm thành phố, tới Trung tâm Chính trị – Hành chính mới được lấy cảm hứng từ những gợn sóng lăn tăn trên mặt nước và Trung tâm Hội Nghị – Biểu diễn quy mô nhất miền Bắc lấy cảm hứng từ những giọt nước đọng trên mặt biển. Cùng chúng tôi The Centric Hải Phòng tìm hiểu chi tiết về thành phố chất sắt này nhé: 

Hải Phòng kiêu hãnh “Chất sắt”

Hải Phòng là một trong những thành phố cảng trọng yếu của Vịnh Bắc Bộ từ đầu thế kỉ XIV, thông thương với các nước trong khu vực thế giới. Dáng dấp tính cách người Hải Phòng từ lâu đã gắn với “chất sắt” từ cốt cách những người thương buôn nổi tiếng một thời vang danh Grande Marche đến chợ Sắt – nơi phản chiếu rõ nhất cá tính người Hải Phòng “ngổ chơi” nhưng cũng không kém thần tinh anh, linh hoạt. 

Hải Phòng kiêu hãnh “Chất sắt”
Hải Phòng kiêu hãnh “Chất sắt”

Không chỉ năng động trong giao thương người Hải Phòng còn kiên dũng trong bao cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm để giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc. Và đến tận ngày hôm nay, khí chất người Hải Phòng vẫn vẹn nguyên từ đôi bàn tay rắn rỏi viết nên câu chuyện một thành phố Cảng kiêu hãnh “chất sắt”

Trung tâm chính trị – hành chính mới tại Hải Phòng 

Khu trung tâm hành chính chính trị mới có diện tích rộng 324ha nằm trên huyện Thủy Nguyên đang được xây dựng. Mục tiêu chính hướng đến là trở thành đại đô thị năng động, thịnh vượng nhất Hải Phòng, đưa 20 cơ quan liên cơ về trung tâm hành chính mới. 

Đây được coi là dự án lớn nhất, có kết cấu giao thông, cấp thoát nước, năng lượng, chiếu sáng đô thị giúp thành phố cảng mở rộng không gian đô thị, giảm tải các khu vực cũ hiện nay.

Trung tâm hành chính - chính trị mới tại Hải Phòng

Công trình nhà làm việc Thành Uỷ, UBND, HĐND là một trong những công trình có tính biểu trưng cao, quan trọng nhất tại khu trung tâm hành chính chính trị mới được bố trí phía trước quảng trường. Trục không gian đi bộ hai bên quảng trường được bố trí làm khu làm việc các sở ban ngành và các cơ quan tư pháp, lập pháp,…. 

Đồng thời các khu thương mại được bố trí dễ dàng tiếp cận với các tuyến đường chính cùng sự kết nối đến khu thương mại SVIP.  Cảnh quan mặt nước bố trí công viên và bến thuyền dọc theo ven sông Cấm tạo không gian mở và khai thác hết cảnh quan mặt nước. 

Trung tâm hội nghị biểu diễn thành phố Hải Phòng có khoảng 1500 chỗ ngồi là điểm đến lý tưởng cho các sự kiện lớn nhỏ, thu hút hàng trăm nghìn người tham gia. Điều này đảm bảo cho sự phát triển kinh doanh bền vững tạo ra một lượng khách hàng tiềm năng ổn định trong tương lai. 

Hải Phòng – Thành phố hàng đầu Châu Á

Theo phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung, thành phố Hải Phòng được xếp vào nhóm những thành phố có trình độ phát triển cao hàng đầu Châu Á và thế giới đến năm 2024 tầm nhìn 2050. 

Mục tiêu chính là xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thông minh, bền vững, hạ tầng giao thông thuận lợi trong nước và quốc tế trở thành động lực phát triển của Bắc Bộ và cả nước. 

Hải Phòng - Thành phố hàng đầu Châu Á
Hải Phòng – Thành phố hàng đầu Châu Á

Song song với đó , Hải Phòng sẽ là trọng điểm dịch vụ logistic và du lịch, quốc tế về giáo dục, đào tạo, nghiên cứu , ứng dụng và phát triển khoa học – công nghệ, kinh tế biển. Từ đó, thành phố này sẽ trở thành đô thị trực thuộc trung ương, trọng điểm kinh tế biển cả nước, đầu mối giao thông, giao lưu trong nước và quốc tế. 

Chiến lược này sẽ được phát triển theo mô hình đô thị đa trung tâm và các đô thị vệ tinh. Cấu trúc đô thị gồm 2 vành đai, 3 hành lang và 3 trung tâm. 

Thủy Nguyên thành phố trong thành phố 

Bước sang giai đoạn chuyển mình, thành phố Hải Phòng định hướng phát triển đô thị gắn với công tác cải tạo, chỉnh trang thành phố, trọng tâm phát triển, mở rộng không gian đô thị về 3 hướng: hướng Bắc, hướng Đông và hướng Đông Nam. Trong đó huyện Thủy Nguyên nằm trong hướng phát triển phía Bắc với khu đô thị Bắc sông Cấm cùng các hạng mục trọng tâm: khu vui chơi giải trí, nhà ở ngắn hạn, công viên sinh thái và đặc biệt là khu trung tâm thành hành chính – chính trị thành phố. 

Thủy Nguyên thành phố trong thành phố 
Thủy Nguyên thành phố trong thành phố

Thủy nguyên thành phố hành chính – chính trị trong tương lai được định hướng trở thành đô thị loại 3 trong năm 2025 và hướng đô thị loại 2 năm 2035. Đồng thời đây cũng sẽ là khu đô thị thông minh gắn với trung tâm hành chính chính trị của thành phố Hải Phòng. Theo ước tính đến năm 2035 quy mô dân số là 600.000 người và 725.000 người trong năm 2045. 

Trong những năm vừa qua, Thủy Nguyên liên tục đổi mới và duy trì khai thác hiệu quả lợi thế sẵn có để phát triển kinh tế – xã hội, dần dần khẳng định vai trò là một vùng kinh tế động lực. Thủy nguyên được lựa chọn để thúc đẩy thực thi đầu tiên trong 3 hướng phát triển không gian đô thị Hải Phòng, xây dựng trung tâm chính trị – hành chính mới, mở ra một chương rực rỡ trên hành trình phát triển trong tương lai gần. 

Như vậy, trong khi thị trường cả nước vẫn đang trầm lắng thì bất động sản Hải Phòng đãng sôi động với hàng loại dự án đang được khởi công, hàng chục dự án đã được giới thiệu và mở bán chính thức trên thị trường và đây cũng là sự chuyển mình tích cực của khu Thủy Nguyên nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ:Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm, Thủy Nguyên, Hải Phòng
  • Email: thecentrichaiphong@gmail.com
  • Hotline: 0988 256 507
  • Website: www.thecentricshaiphong.com

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết nổi bật

Liên hệ với chung tôi

ĐĂNG KÝ NHẬN BÁO GIÁ

Quý khách hãy để lại số điện thoại để được hỗ trợ